Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

1300 ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN CHỢ RẪY KÊU TRỜI!!!


1300 ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN CHỢ RẪY KÊU TRỜI!!!

Chúng tôi là những điều dưỡng đang làm việc tại BV Chợ Rẫy. Chúng tôi có một số điều bức xúc từ sau khi nhận được quyết định của Giám Đốc về việc sắp xếp giờ lao động và cách tính tiền lương trả cho điều dưỡng.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối của ngành y tế ở phía Nam, đây là nơi tập trung rất nhiều bệnh nhân nặng cần sự chăm sóc tốt. Và đây cũng là một trong những bệnh viện thường xuyên quá tải 150 – 200%. Lượng bệnh nhân nội trú hàng ngày của bệnh viện thường xuyên hơn 2000 bệnh nhân. Do đó, áp lực công việc hiện tại của nhân viên bệnh viện là rất lớn. Hầu hết nhân viên đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, sau khi có quyết định của giám đốc bệnh viện, lòng tin, nhiệt huyết cống hiến cho công việc chăm sóc người bệnh của toàn thể các điều dưỡng bệnh viện đã suy giảm rất nhiều.

Dựa theo Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg của Thủ Tướng chính phủ về việc quy định trợ cấp đặc thù cho nhân viên ngành y tế, giám đốc bệnh viện yêu cầu nhân viên bệnh viện làm việc hơn 40 giờ/tuần nhưng không giải quyết tiền lương theo đúng quy định của nhà nước. Chúng tôi là những người làm công và có tấm lòng với người bệnh. Điều kiện làm việc cực nhọc, quá tải đã làm chúng tôi khó khăn rất nhiều trong công việc. Chúng tôi rất mong đợi nhận được sự hỗ trợ, cảm thông từ những người lãnh đạo để giúp chúng tôi có thể yên tâm và tận tâm cho công việc, mặc dù đồng lương hiện tại của bệnh viện cũng khá chật vật mới đủ sống. Hiện tại, sau khi giám đốc bệnh viện ra quyết định, chúng tôi phải đi làm trong tất cả các ngày trong tuần, ngay cả thứ bảy và chủ nhật. Thời gian làm việc 1 tuần thường xuyên trong khoảng 48 – 56 giờ/tuần mặc dù chúng tôi là viên chức, chỉ phải làm việc 40 giờ/tuần. Trong 1 tháng, chúng tôi chỉ được nghỉ 1 ngày thứ bảy hoặc chủ nhật. Tuy thời lượng làm việc nhiều như vậy, nhưng giám đốc bệnh viện chỉ trả thêm cho chúng tôi mỗi tuần không đến 100 ngàn đồng cho khoảng thời gian 16 giờ trực đêm làm việc liên tục (bằng 2 ngày làm việc liên tục). Chúng tôi đã hy sinh thời gian ở bên gia đình để chăm sóc con cái, gia đình để trực đêm từ 16 giờ chiều đến 7 giờ sáng hôm sau, chăm sóc bệnh nhân. Những ai đã từng nằm viện tại BVCR chắc thấu hiểu được cường độ làm việc và áp lực công việc của chúng tôi. Chúng tôi đã có ý kiến nhiều lần với lãnh đạo bệnh viện, nhưng không được xem xét giải quyết. Quyết định về vấn đề này của giám đốc bệnh viện ký từ 1/3/2012.

Hiện tại chúng tôi có rất nhiều bức xúc và nản lòng với cách tính lương của bệnh viện, kể từ khi có quyết định 73 của Thủ Tướng. Chúng tôi không am hiểu về các quy định về giờ công lao động, cách tính lương, phụ cấp. Chúng tôi chỉ mong nhận được thù lao xứng đáng với công sức của mình và  rất mong được sự quan tâm hỗ trợ của Quý Báo để chúng tôi có thể có tiếng nói đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp chúng tôi có thể yên tâm công tác.

Rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của quý báo.

Trân trọng kính chào.

Đại diện cho toàn thể điều dưỡng bệnh viện Chợ Rẫy.

27 nhận xét:

Nặc danh nói...

BENH VIEN CHO RAY SUY DOI QUA.

Nặc danh nói...

XA HOI NGAY NAY SAO CON CHUYEN BOC LOT CONG NHAN VIEN. TOI NGHI CHAC BAN LANH DAO KHONG MUON LAM NUA ROI BAN A. HO MUON VE QUE CAM CAU DO MA.

Nặc danh nói...

May qua! Toi khong lam o benh vien nay!

Nặc danh nói...

Chợ Rẫy = cái chợ nằm kế bên cái rẫy. Không cần về quê cắm câu đâu bạn.

Nặc danh nói...

CAC BAN THONG CAM. HINH NHU BENH VIEN KHONG CO NHIEU TIEN DE TRA LUONG DAU. BOI VAY CAN PHAI CAT BOT TIEN LUONG DIEU DUONG. DOI DEN CUOI NAM MOI CO TIEN CHIA CHO CAC NHAN VIEN BENH VIEN AN TET.

Nặc danh nói...

Cắt tiền của điều dưỡng chia cho tất cả các nhân viên hả bạn?

Nặc danh nói...

Cac ban quay qua nhen Anh Trong nghe duoc duoi viec het thi kho. Tuyen dieu duong moi vo vua re tien vua tra luong thap vua duoc phong bi(60.000.000 trieu) nua. Thoi buoi nay la vay do 'TIEN'la tren het, tien lam cho con nguoi quen di Y DUC da tung hoc. Em noi lon, em xin loi anh TRONG anh lay TIEN tui em chu dau lay tien benh nhan dau ma mat Y DUC. hi...hi...hiiii

Nặc danh nói...

THIET HA? EM TINH XIN VO CHO RAY LAM EM KHONG DU TIEN EM PHAI LAM SAO. 60 TRIEU NHIEU LAM.... EM BUON QUA CAC ANH CHI DIEU DUONG CHO RAY OI.

Nặc danh nói...

Minh xin cac ban dung noi nhung loi nay nua ban a. Minh tin rang khi Giam Doc doc duoc nhung bai viet nay GD se suy nghi lai ma xem xet. Minh hay cho nhe cac ban. Minh tin GD khong co y dau chac tai do ap luc tu nhieu phia. GD minh co khuon mat rat nhan hau minh nghi tam hon cung vay. GD minh hoc cao hieu biet nhieu se khong bao gio vi pham luat lao dong dau. Than ai chao cac ban.

Nặc danh nói...

Troi oi, tui tuong bv Cho Ray tra luong ngon lanh lam. khong ngo be boi qua. Cung la nhan vien con doi xu nhu vay khong biet benh nhan tui tui thi sao? Qua bv khac dieu tri chac an. Luong y nhu mau tu.

Nặc danh nói...

Nhan vien bv ma khong doan ket thi nguoi benh lam sao yen tam dieu tri. Kho roi!

Nặc danh nói...

Toi xin ban giam doc hay co che do cho chung toi,chung toi co quyen huong nhung uu dai cua nghe...va giai quyet tien thu thuat,pthuat cho chung toi,hon mot nam roi ma tien pt van chua co?cu hop len hop xuong ma chang dua ra duoc van de,thu hoi mot bv lon ma nhu vay sao?giam doc sao k noi gi cu de nhan vien cho mon moi?thu hoi ai con tam huyet voi nghe khi ma csong con nhieu bat cong,tranh chap???

meocon nói...

co ai hoi co hoi han khong khi vao lam viec o bv cho ray bay jo toi xin tra loi rat la hoi han.lam viec vat va tien luong khong duoc bao nhieu ma bi cat xen du thu het.khong biet co ai thay toi loi khi an tien cua nguoi khac nhu vay khong?chac ho la nhung nguoi khong co luong tam.chi biet cho minh thoi noi thi hay nhung an tien mo hoi nuoc mat nguoi khac cung khong ben dau.ho se bi nguyen rui suot doi,song khong co dao duc.lanh dao la nguoi cham lo cho doi song nhan vien con dang nay lam nguoc lai.bot lot suc lao dong cua nguoi khac that la nhan tam ca ưa ac

Nặc danh nói...

Lanh dao cua toi thi cu bon rut tien cua nhan vien cho vao tui minh cang nhieu cang tot,toi ra truong da lau va cung lan lon nhieu nhung toi chua thay lanh dao nao ma toi nhu vay,lam nghe cao qui ma chang co y duc chuc nao,,,cu thay cai gi co loi cho ban than minh thi lam that xau ho vo cung,song dao duc gia ma cung ho to y duc.kha...kha...kha

Nặc danh nói...

co ai hieu dc cam giac het tien khi di lam k? co ai dc benh nhan hoi luong cua a,c bao nhieu k? chan lam chu k co suong nhu moi ng nghi dau, ban be k biet cu nghi lam o bv CR luong thap nhat cung 10tr, nghe ma buon+ chan nan

Nặc danh nói...

Bv nam tram ma!thoi buoi nay ma thuong nhu the thi thuong lam gi cho nhuc .thuong roi thang sau tru luong cAng nhuc hon .mang tieng lam bv lon nhat cua mien nam ma luong thua bv quan.buon qua cac anh chi em dieu duong cr oi!!!

Nặc danh nói...

nếu là BV năm trăm thì còn đỡ, đằng này còn có hai trăm thôi (không bằng một gốc của các bệnh viện khác). Nếu ra đừong có ai hỏi bạn làm ở BV nào thì mọi ngừoi đừng nói làm ở BVCR (ngừoi ta cừoi cho). Ngừoi ta vưa làm vừa chơi mà hửong lưong và thửong quá chừng, còn mình làm đầu tắc mặc tối mà chẳng có gì. Nếu mà có bệnh thì bị đối xử thua cả bệnh nhân nữa (khống chế tiền thuốc chỉ đựoc 200 mỗi lần khám). Lúc nào đụng tới cũng la là lỗ, là thất thu, là bla bla...Vậy mà cấp trên thì bụng càng ngày càng bự (ăn nhiều quá) còn cấp dứoi thì ốm o gầy mòn (bị bóc lột từ trên đầu xuống). Tiền lưong + thửong thì bị cắt xén, không bao giờ biết lưong tháng đó là bao nhiều. Có khi bị giảm mà không rõ nguyên nhân. Ở trên hót thì hay lắm, mà làm thì xin đời ở thì tưong lai. Chán như con dán.

Nặc danh nói...

tôi ung hô cac ban , dung la ban lanh dao kem coi , nhat la a trong nha ta châc nhân tiên lo lot nên mơ li tri hay sao , ma đê môt bac si k bang cap lam tai phong mo

Nặc danh nói...

Cảm ơn BN Trung quan tâm. Theo tôi nghĩ các bạn điều dưỡng này quá bức xức, nên đã hành động không đúng cách.
Trước hết các bạn phải làm tuần tự theo quy định trình bày bức xúc với lãnh đạo khoa phòng, nếu không giải thích thỏa đáng, các bạn trình bày với tổ chức Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Đảng ủy, nếu không được nữa thì có thể xin đối thoại trực tiếp với Giám đốc của các bạn. Nếu Giám Đốc của các bạn giải thích cho các bạn không thông thì các bạn có thể nhờ quyền lực thư tư là báo chí để chuyển thông điệp của các bạn lên cao hơn. Nếu cần các bạn có quyền kiện Quyết Định của Thủ Tướng nếu các bạn thấy QĐ này sai luật. Tôi nghĩ Giám Đốc một bệnh viên lớn như BV của các bạn, có hàng ngàn bệnh nhân và hàng ngàn nhân viên thì ông ấy không thể không trăn trở được, ông ấy cũng phải suy nghĩ hàng đêm để làm sao BV phục vụ bệnh nhân tốt hơn, làm sao cho đời sống nhân viên tốt hơn chứ. Nhưng ông ấy không thể đứng trên luật pháp, cũng phải làm theo luật và ông ấy đang làm theo luật. Tôi nghĩ đáng ra các bạn hãy đối thoại với GĐ của các bạn trước, làm như thế này thì các bạn không fairplay với ông ấy. Các bạn đã không cho ông ấy cơ hội để đối thoại với các bạn. Bởi vì đối thoại mới giải quyết được vấn đề các bạn ạ.Làm như thế này không phù hợp và kém hiệu quả.
Cảm ơn BN Trung,
Tôi nghĩ một vấn đề phải được xem ở nhiều khía cạnh mới tìm ra chân tướng của sự việc. Trong trường hợp này ta chưa nghe được phản hồi hay giải thích từ phía lãnh đạo bệnh viện thì ta chưa thể kết luận được gì phải không bạn? Tôi nghĩ lãnh đạo BV không dám làm sai luật đâu. Trong thế giới phẳng quá nhiều thông tin, không biết thông tin nào đúng thông tin nào sai nên ta cần phải suy nghĩ, cân nhắc, phân tích, tổng hợp nhiều phía, nhiều khía cạnh của vấn đề mới biết được đâu là sự thật, chúng ta không thể nghe một phía mà đã phán xét thì không hay, không đúng. Chúng ta đang cố gắng xây dựng nhà nước pháp quyền, nên thượng tôn pháp luật, mọi công dân đều sống và làm việc theo pháp luật đúng không anh Trung? Vì thế nên ta phải có quan điểm khi tòa chưa phán thì chưa có tội.

Nặc danh nói...

khong phai bv cho ray chi co dieu duong va bac si thoi dau,con rat nhieu nhung nguoi lam cong viec khac,chua ke cac phong ban o lau 1 va 2, ho lam viec nhe nhang hon chung ta nhung bong loc thi cao ngat nguong

Nặc danh nói...

toi thay moi nguoi cu trach giam doc va bac Trong,cac ban quen chung ta la dieu duong, chung ta bi thiet thoi du thu ma cac ban lai cho phong dieu duong truong dung ngoai cuoc thi coi sao duoc? con cong doan bv thi ngoi choi xoi nuoc de lanh luong a? con ho so ra vien bi hanh cac ban cung do cho giam doc. toi thay nhung nguoi di duyet ho so ra vien bi hanh len bo xuong ruong deu keu ca la bi phong y vu hanh qua kia ma.

Một Người Quen nói...

vấn đề có vẽ phức tạp một chút rồi..Đầu tiên chỉ là những bức xúc chính đáng của các điều dưỡng CR than phiền về 1 QĐ có vẽ chưa hợp tình hợp lý mà chỉ mang tính mệnh lệnh và mang dáng vẽ đầy ắp của Cơ chế Xin-Cho..
Việc này lại được khởi đầu trước khi có cuộc " bần bán " GĐ bệnh viện...Có thể kết quả bầu bán vui cho bên này nhưng gây sầu cho bên kia thế là nhiều ý kiến đóng góp bắt đầu lệch lạc..
Các điều dưỡng quả thật làm việc rất cực nhọc, tận tụy với bệnh nhân thì mọi QĐ có liên quan đến lợi ích của những nhân viên này cần phải được quan ta6mn nhiều hơn nữa.. các cuộc họp dạng " cả Vú lấp miệng em " như vừa qua do "Quan" Trọng và các lãnh đạo "Điều Dưỡng Trưởng" không biết vô tình hay cố ý đã làm dấy nên làn sóng này..

Nặc danh nói...

toi tan thanh y kien tren vi vua qua bac Trong va phong dieu duong co len hop voi 1 khoa nhung bi duong phan doi den noi chay mat dep.

Nặc danh nói...

Lanh dao nhu the lam sao nhan Vien co tinh than lam Viec chu, bi benh ma den day kham ko yen tam chut nao

Nặc danh nói...

Cac Bao , dai oi hay vao cuoc de Bao Ve nguoi lao dong

Nặc danh nói...

Khong Nen Goi BVCR la BV 5T, T dc cac ban ah. Nen goi lan Bv Từ Hài hay Nguyễn Du
gi do. BVCR cho an co 1/2 dia com /ngay. sao song noi

Nặc danh nói...

eo ơi!.... e chi la 1 học sinh điều dưỡng thôi được đi thực tập ở bv CR e mê lắm, ao ước ra trường xin được viêc làm ở đây nhưng tình hình như thế này e thấy nhục chí quá.muốn được học đinh hướng phải đợi 12 tháng mói mở khoa mới, phải đóng hơn 13 triệu để được học, mà học xong không biết có được làm ở bv cr k nữa. haizz bỏ công ra làm không công gần cả năm trời mà lương gi nhu thế chăc chết đói qua.... eo ơi...