Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

LỜI CUỐI


Thưa các bạn điều dưỡng bệnh viện Chợ Rẫy thân mến mà tôi đang đại diện,

Tôi cũng như các bạn, đang rất bức xúc và lo sợ cho tương lai của mình. Tôi sợ một ngày nào đó, vì quá bực tức hoặc quá mệt mỏi vì cường độ làm việc liên tục mà tôi không đủ minh mẫn trong công việc sẽ phạm phải sai sót ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh; tôi sợ một ngày nào đó mình chịu không nổi sẽ xin nghỉ làm rồi rời xa các chị em thân thương; tôi sợ một ngày nào đó mình không còn là một con bé hồn nhiên chỉ biết lo chuyện nhà, chuyện bếp, chuyện chuyên môn. Bởi vậy tôi đã có những bài viết vừa qua và tôi mong mình nhận được sự ủng hộ, cảm thông của các anh chị điều dưỡng của bệnh viện.

Ngày nào đi làm về cũng phải lo đón con, ghé chợ, vội vàng chạy về nhà dọn dẹp, cơm nước, chăm con, dạy con, chờ chồng. Rồi những ngày đi trực, con gởi ai, con ăn gì, con ngủ với ai, mai con đi học ai đưa, rồi chồng ăn gì, chồng làm gì, ……. Rồi trong đêm trực, nào là bệnh mới, bệnh trở, xếp giường, giải thích, thực hiện y lệnh, ….. Ai hiểu cho những vất vả của nghề điều dưỡng? Ai hiểu cho những đêm trực gian khổ của các điều dưỡng bệnh viện Chợ Rẫy?

Chỉ với những công tác chuyên môn và gia đình, chúng tôi đã quá vất vả rồi. Tôi không có thời gian để có bất kỳ âm mưu gì đối với riêng giám đốc bệnh viện. Tôi chỉ muốn đòi sự công bằng cho mình, cho các chị em đang cùng tôi hàng ngày chia sẽ công việc. Tôi vẫn tin ở sự công bằng của xã hội này.

Không biết giám đốc bệnh viện có đọc được những bài viết của tôi không. Không biết nếu đọc, giám đốc nghĩ như thế nào? Tôi có phải đã quá lếu láo dám chỉ trích người lãnh đạo cao nhất của bệnh viện không? Bác sĩ giám đốc có thấy xấu hổ không? Các chị trên phòng điều dưỡng trưởng có ai đọc bài viết của tôi không? Các chị ở phòng tài vụ có hiểu được sự hy sinh của chúng tôi không? Các anh chị có ai phải đi làm suốt cả thứ bảy, chủ nhật liên tục trong mấy tuần trong một tháng không? Nếu các anh chị trả lời có, tôi xin chân thành lắng nghe tất cả các lời dạy dỗ của các anh chị. Nhưng nếu các anh chị trả lời là không thì tôi kính xin các anh chị tôn trọng cảm xúc của chúng tôi, bởi vì các anh chị không hiểu được sự hy sinh của chúng tôi. Các anh chị trong ban chấp hành công đoàn bệnh viện, các anh chị có thấy chúng tôi đang bị bóc lột không? Chúng tôi đang trông chờ tiếng nói của các anh chị.

Riêng với bác sĩ Sơn, giám đốc bệnh viện: blog này cho phép comment, phản biện. Nếu bác sĩ cảm thấy ý tứ của em quá ngông cuồng ngạo mạn hoặc sai ở bất cứ điểm nào, em rất vui nếu được bác sĩ comment dạy bảo.

Sau bài viết này, em ngưng không viết nữa. Nhưng những bài đã viết em sẽ không thay đổi, cho đến khi nào em hiểu được là em sai, hoặc khi nào bác sĩ giám đốc công nhận em đúng và bác sĩ sửa sai, phục hồi lại sự công nhận và tưởng thưởng xứng đáng cho công sức lao động của các điều dưỡng chúng em.

Kính chào tất cả các anh chị em điều dưỡng của bệnh viện.

68 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ban lam dieu duong ma viet bai hay nhu nha bao vay!

Nặc danh nói...

Tôi nghĩ bạn nên viết 1 email gởi cho Thanh Tra Chính Phủ, nói rõ sự việc.

Bạn gởi cho:

Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư

Vụ trưởng
Ông Nguyễn Hồng Điệp
Email: diepnh@thanhtra.gov.vn

Phó Vụ trưởng
Ông Nguyễn Văn Hòa​
Email: hoanv@thanhtra.gov.vn

Phó Vụ trưởng
Ông Dương văn Huế
Email: huedv@thanhtra.gov.vn​


Phó Vụ trưởng
Bà Hà Thị Hương
Email: huongnt@thanhtra.gov.vn

Nặc danh nói...

ban oi, minh cung phai di lam nhu ban, buc xuc lam nhung biet to cung ai??? Ai ho cung chi lo bao ve cai ghe cua ho ca,den mot ngay nao do , muc luong khong thoa dang chac minh cung phai bo nghe Dieu Duong nay qua,...Minh cung hy vong cap tren xem xet lai cho anh- em dong nghiep....

Nặc danh nói...

Kien thang truong phong to chuc kia cac ban oi. dung chuoi giam doc toi lam.

A Tí nói...

Giám đốc nhắm mắt ký quyết định hả bạn? Người đứng đầu chịu trách nhiệm bạn à! Trưởng phòng tổ chức cũng có trách nhiệm, nhưng người chịu trách nhiệm chính là Giám đốc Bệnh viện.

Bao Thanh Thien nói...

Can đảm lắm!!!

Dao nói...

Den nha ai nay sang thi lam sao dau tranh ha ban? Ai co nguoi than lam ben nganh bao chi, luat su, nho ho co tieng noi de dua thong tin den cong dong, xa hoi. Cac ban dieu duong nam hay manh me co tieng noi ho tro cac dieu duong nu. Se co ngay moi nguoi se biet va ho tro chung ta.

Tư Lì nói...

Trước khi bạn nghỉ làm điều dưỡng, bạn có thể viết dùm 1 lá thư gởi ra Thanh Tra Chính Phủ được không? Hihihi...

Nặc danh nói...

Truong phong TC chi co tranh nhiem nhan bi thu thoi.

Nặc danh nói...

Ai cung hieu chi mot minh GD khong chiu hieu nen co mot dam kho dieu duong dung buon thiu.

Nặc danh nói...

Ban noi rat hay tien den tay dai gi khong lay ha ban? Ai cung biet dieu do nhung van con ngoi tro tro cai ghe vong dac day doi nhung dieu duong kho khao do ma! Khong ai dam lam gi bs Trong het vi neu phanh khui ra la ca dam mat ghe het thi sao?

Nặc danh nói...

Nguoi thi ngoi mat an bat vang. Ngoi tai nha ma cung co tien 60 trieu dua den tan tay thi suong wa nhi? Tien nhieu wa bs Trong xai sao het? Neu hong het bac nen dem tien di tu thien o chua, vien mo coi de chuoc lai nhung toi loi minh nhe bac. Nua dem co tien nhieu bac co gap ac mong hong chu nghe noi dieu duong o cho ray lanh tien truc 86.250/nguoi/phien truc/ ngay thuong va 112.125/nguoi/phien truc/ t7,Cn rat cam long va vui meo mieng vi khi dem ve mua do an cho chinh minh cung khong sao lay lai suc khoe cua dem truc do nua.
Nguoi o moi phong lam viec khac nhau. Truong phong to chuc thi nhan bi thu con cac vi co chuc o phong dong moc cho xuat vien thi cho dieu duong dong moc cho nhu cho chuc xuong, luc nao cung chi dao lam viec nhanh chong ma cac vi thi cho gom co nhieu ho so roi thi ky mot lan con thoi gian ranh lam viec rieng trong gio nha nuoc.Cho 1 chu ky nhu cho sung rung dung la cong viec hanh chanh do la hanh la chanh ma! hjhjhj. Cac vi nen xem lai minh va dem ve xet xem minh co loi voi benh nhan voi dong nghiep hay khong neu khong thi hay ngu yen nhe!

Nặc danh nói...

Quá đúng!!! Các vị trực lãnh đạo bệnh viện còn có chiêu: ký sẳn lên giấy xuất viện. Khi có bệnh nhân nặng về, tụi điều dưỡng tụi em nửa đêm phải đi xin giấy xuất viện có ký sẳn của các vị đem về đánh máy và in giấy xuất viện lên tờ giấy đã ký sẳn rồi đem lại cho các chị điều dưỡng trưởng đóng mộc. Chắc các vị trực lãnh đạo bị ... quá tải nên làm vậy. Các vị chỉ biết nghĩ cho mình mà không biết thông cảm cho các điều dưỡng tụi em. Các vị chỉ ngồi ký, còn tụi em có khi làm việc liên tục đến sáng ăn sáng còn không nổi nữa. Vậy mà các vị làm vậy được. Đó là chưa nói đến chuyện có vị trực lãnh đạo mà chắc đâu có mặt trong bệnh viện. Chắc các vị tưởng ký sẳn lên giấy ra viện là đủ rồi.

Nặc danh nói...

Chỗ chữ ký Giám đốc để đóng mộc tròn mà Phó phòng y vụ ký cũng được đóng mộc tròn. Chắc mai mốt mấy anh giữ xe ký cũng được đóng mộc tròn hả Giám đốc?

Nặc danh nói...

Đề nghị bác Trọng để ở phòng mạch mình 1 thùng nhận tiền từ thiện đêêêê!!!

Nặc danh nói...

De thung chi cho thien ha dom ngo ho ban? Chac bac Trong sau nay se benh tim vi hoi hop so dieu tra va tien nhieu wa so an cuop do cac ban ah!That la toi nghiep toi nghiep! Bac Trong an cao luong my vi nhung khong cho nhan vien dac biet la dieu duong hup chao nua!Bao nhieu do cung hieu dao duc nghe nghiep cua bac cung cao lam do!Bac co hieu nghia dac thu cua nghanh y te la gi hong? Theo bac Trong y te la nghanh dac thu nen phai lam 48h den 56h/ tuan, 16h truc dem bac noi da tra tien 86.250/nguoi/phien truc/ ngay thuong va 112.125/nguoi/phien truc/t7, Cn va khong tinh vao gio lam nua.Co le bac hoc cao wa bac hieu cao sieu wa nen hong biet dinh nghia chu dac thu nghanh y te la gi,toi xin noi cho bac biet dac thu nghanh y te co nghia la phai truc dem ke ca ngay le di theo ca, kip chu khog phai de bien minh cho con duong bi, cung hong khi dieu duong hoi tra loi hong duoc roi dem chu dac thu ra noi de xong chuyen bac ah!Dieu duong Cho Ray chi duoc tieng nhung khong duoc mieng, dieu duong khong phai la dan den kho khao ngu ngoc dau bac ah!Bac da gay ap luc the nao cho phong dieu duong de dieu duong truong hop tat ca dieu duong lai keu hoc dao duc nghe nghiep de noi thang tat ca dieu duong cho ray " Vo dao duc" bi chui vay la vi da dam dung len noi thang mat bac Trong sao? Dam dung len bao ve quyen loi cho minh va dong nghiep dam bao quyen tu do ngon luan ma cho rang " Vo dao duc ". Do la noi van hoa chu dich ra la " mat dai" vi chung toi co duoc day do dang hoang nen chung toi moi phat bieu y kien dong gop nham xay dung bv vung manh khong nhu nhung nguoi " co dao duc" dang boc lot dan suc khoe cua 1300 dieu duong. Dieu duong la nhung nguoi vo dao duc ma dieu duong con co luong tam trach nhiem doi voi benh nhan con hon nhung nguoi co dao duc ngoi mat an bat vang luong tam bi cho can roi.

Đắc Kỷ nói...

Bệnh viện gì mà ì xèo dữ vậy trời!!! Thôi để tui ra nước ngoài chữa bệnh chắc ăn hơn!!! :-(

Nặc danh nói...

Mắc cười quá! Chủ mà đi xin Đầy Tớ trả lương đầy đủ cho mình!

Một điều dưỡng nhỏ nói...

Bác Trọng ... Thủy này chắc có bà con với bác Trọng! Vậy chắc bác biết vì sao bác Trọng bỏ nghề bác sĩ điều trị mà chuyển sang làm phòng tổ chức hả? Thường thì điều dưỡng làm gì có tiền mà chạy bác Trọng. Phong bì chủ yếu là của phụ huynh các điều dưỡng thôi. Hông tin bác hỏi lại bác Trọng coi.

Nặc danh nói...

Các bạn không biết mỗi lần ký giấy ra viện phải động não dữ lắm à!? Giám đốc PGS của mình não ngắn nên mới phải ký sẳn để khỏi nặng đầu. Mong các bạn thông cảm.

Nặc danh nói...

Ban la ai Sao noi ki vay! Neu khong la dieu Duong thi dung viet lung tung anh huong den danh du cua chung toi. Tuy chung toi dang rat buon va buc xuc nhung khong muon lam ton thuong va dung cham den ai. Mong ban hieu va dung viet nhung loi nay. Cam on ban!!!

Nặc danh nói...

Đọc bài viết của bạn tôi rất cảm động, vì tôi đã nằm viện rất nhiều lần tôi biết nghề đd rất cực khồ. Hiện tại công ty chúng tôi có trên 1000 nhân viên lao động phổ thông trung bình 6-7triệu/tháng. Nếu tăng ca thi tính thêm tiền,thứ bảy va cn nghỉ. Vậy mà tôi còn thấy nhân viên mình bị thiệt thòi. Sao giám đốc bvcr không thương nv mình. Ong ấy vô tâm quá.

Nặc danh nói...

Mình là BS BVCR nè. Ủng hộ các bạn điều dưỡng đấu tranh để đòi công bằng. BVCR khối lượng công việc phải nói gấp 5-10 lần các bệnh viện khác trong thành phố mà thu nhâp thì thấp hơn tất cả các BV khác, kể cả BV quận. Mắc cỡ quá !!!! Mình thiết nghĩ người làm lãnh đạo có tầm thì phải biết xấu hổ nếu nhân viên mình thu nhâp thấp. Trước mắt mình thấy BVCR về mặt tổ chức phải nói cực kỳ tệ, người làm công việc trung gian quá nhiều mà lại hưởng lương cao... Vấn đề của BV thì rất nhiều, lãnh đạo thì chắc cũng biết mà chẳng muốn thay đổi thôi.

Các BS đều bức xúc với những nghịch lý của BV nhưng chả thấy BV thay đổi gì nên ai cũng chán nản mà tập trung lo công việc riêng của mình (phòng mạch hoặc những việc khác) để cải thiện thu nhập. Chỉ tội các bạn điều dưỡng không thể làm những công việc khác ngoài BV vì tất cả thời gian đã dành cho BV, học hành....

Nặc danh nói...

Em thay mặt cho các anh chị em đd chân thành cảm ơn BS rất nhiều!!!

Nặc danh nói...

Có bác sĩ thông cảm, tụi em thấy vui cái bụng ghê! Bác sĩ nói đúng lắm. Giám đốc Sơn thua Giám đốc Việt xa lắc. Nhu nhược, thiếu bản lĩnh, không hiểu được vai trò của giám đốc BVCR quan trọng như thế nào đối với ngành y tế. Chắc bác Sơn tưởng làm PGS, chủ tịch hội, gặp người này người kia là hay là giỏi mà bỏ mặc hoạt động của bệnh viện ngày càng xuống cấp, để cho BHYT muốn làm gì thì làm. Thuốc men thì đổi xoành xoạch và liên tục hết thuốc. Có nhiều bệnh nhân chết vì vô BVCR mà không có thuốc điều trị. Tội này của ai? Vậy mà giám đốc Sơn còn dám ứng cử nhiệm kỳ nữa. Vô liêm sĩ dễ sợ. Em ước gì còn giám đốc Việt, lúc đó em đi làm mà tự hào và cố gắng làm tốt lắm. Giờ thì làm cho có, trách nhiệm của em thì em làm, không phải thì mặc kệ, không có cảm giác mình là một thành viên của bệnh viện nữa rồi. Lúc trước em xem bệnh viện như một gia đình lớn, giờ thì giống như trại cải tạo, hở chút là kỷ luật, kiểm điểm, nản ơi là nản. Mà không phải mình em. Gần như toàn thể điều dưỡng khoa em đều vậy.

Nặc danh nói...

Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011
của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề
đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập

BVCR lờ đi phụ cấp ưu đãi theo nghề nghiệp, phụ cấp này dành riêng cho nhân viên y tế làm lâm sàng hay tiếp xúc trực tiếp với bệnh phẩm, người làm khối trung gian, văn phòng không được hưởng. Phụ cấp này cũng khá, mỗi tháng được thêm từ 40-60% lương cơ bản (lương nhà nước). Nhiều cơ sở y tế đã được lãnh và truy lãnh gần 2 năm nay mà ở BVCR thì chưa thấy gì ?????

Các bạn tìm trên google để tim hiểu kỹ hơn về Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011
của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề

Nặc danh nói...

MÌNH ỦNG HỘ CÁC BẠN ĐIỀU DƯỠNG NÊN TIẾP TỤC BLOG NÀY

Nặc danh nói...

BHYT ăn hiếp giám đốc. Giám đốc thì ăn hiếp điều dưỡng. Giám đốc nhu nhược, để BHYT là một quỹ tài chính mà dạy BV cách hoạt động. Nếu hoạt động không giống ý họ thì họ không thanh toán tiền. Danh mục thuốc để BHYT chi trả thì do BHYT tự làm. Họ muốn cho thuốc nào thì cho. Vừa đá bóng, vừa thổi còi vậy mà Giám đốc BVCR để họ tự tung tự tác. Nhục!

Nặc danh nói...

Tiền này phải sử dụng ngân sách bạn ơi. Giám đốc mình yếu quá bị BHYT ép nên làm gì có tiền mà xoay khoản này. Tiền lương điều dưỡng mà còn trắng trợn cắt mà. Em nghĩ nếu bác Sơn làm giám đốc không nổi thì thôi bác từ chức cho mọi người nhờ. Em cám ơn bác!

Nặc danh nói...

Phụ cấp này là luật. Nếu không thực hiện đúng thì nên giải trình trước pháp luật.

Unknown nói...

Em cám ơn mọi người đã ủng hộ. Nếu có thông tin gì giúp tụi em cải thiện thu nhập thì xin các anh chị em cứ đưa lên đây. Các điều dưỡng tụi em cám ơn rất nhiều.

Unknown nói...

Em cảm ơn sự quan tâm của bác sĩ. Hy vọng những ngịch lý của bệnh viện mình sẽ được điều chỉnh sớm. Chúc bác sĩ nhiều sức khỏe.

Nặc danh nói...

Mình cần liên hệ với bạn lập blog để có thể tiếp xúc với các cơ quan có thể giúp đỡ các bạn mà không biết làm sao liên hệ

Unknown nói...

Dạ email của em là dieuduongbvcr@gmail.com. Anh/chị có cần gì cứ gởi email cho em. Cám ơn anh/chị nhiều lắm.

phuongnghia74@gmail.com nói...

Bạn "Điều Dưỡng"!Bạn đã đi quá xa. Bạn không nên chửi bới, kích động nơi bạn làm việc, nơi cưu mang đời sống của mình.Ví như bạn giỏi thì bạn xin nghĩ và chuyển sang BV khác mà làm. Tôi làm việc ở BV Nguyễn Trải 20 năm, những việc trực 24, hay những giấy xuất viện ký trước là những chuyện rất bình thường mà BV nào cũng vậy. Nếu như đang đêm bạn cầm giấy xuất viện chạy từ phòng này sang phòng khác để ký tên, đóng dấu thì bạn sẽ đi nhiều hơn và cực nhiều hơn mà thôi.Tôi có vài người bạn làm Điều dưỡng bên Chợ Rẫy,họ là những người tôi ngưỡng mộ vì chuyên môn giỏi, họ không có những nhận xét quá tiêu cực như bạn, họ nói hình như bạn tư thù cá nhân gì đó và không dám ra mặt, lại thiếu hiểu biết về những quy định của Bộ, của Nhà nước mới làm như vậy. Nếu bạn biết BS nào ăn hối lộ, ăn bẩn thì bạn gởi đơn thư (nặc danh cũng được) để tố cáo lấy lại công bằng cho xã hội. Đừng lên án lung tung, tôi thấy bạn kêu gào trên blog toàn là về tiền bạc, mệt mõi nhưng không thấy bạn nói lên niềm vui của Điều dưỡng, BS chúng ta khi cứu chữa cho 1 người được sống, cho 1 BN được khỏe lại về sum vầy với gia đình...những điều đó đáng ca ngợi lắm chứ. Cuối cùng tôi cũng nhận ra bạn không thích hơp với công việc ngành Y lắm, vậy nên suy nghĩ lại đi bạn của tôi. Chúc bạn khỏe vả vui vẽ hơn.

Nặc danh nói...

Xin loi Bac neu Bac that su la Bac si o BV Nguyen Trai thi Bac khong nen viet nhu vay vi Bac khong biet viec gi dang dien ra o BVCR de noi o day! Voi cach viet nhu vay chung toi nghi Bac la 1 trong nhung nguoi bi chung toi chi trich o tren da ra phan hoi voi chung toi!Chung toi khong tu thu ca nhan ai het cung khong kich dong noi lam viec ma chung toi chi muon doi lai su cong bang cho chung toi thoi! Voi cach noi " vi nhu ban gioi thi ban xin nghi va chuyen BV khac ma lam" chung toi da nghe loang thoang tu BS Trong roi.Xin nhac lai BV khong phai la noi cuu mang chung toi ma la noi chung toi lam viec nha nuoc tra luong chu chung toi khong phai nhung dua tre lang thang can mai nha cuu mang chung toi. Nghi viec va lam o bv khac la chuyen rat de dang khong kho gi doi voi chung toi het nhung chung toi khong di dau het khi nao chung toi doi duoc cong bang va giai quyet hop ly cac van de thac mac cua chung toi.Chung toi khong de dang ra di voi nhung loi khich nghi viec hay chuyen bv khac dau. Noi that chung toi da rat hoi han va khong tha thiet o BVCR nua, chung toi chua ra di vi muon dau tranh de doi lai cong bang cho 1300 dieu duong va khi cac van de duoc giai quyet thoa dang chung toi se di.Chung toi la con nguoi khong phai tien, ngoai tinh than het long vi benh nhan thi chung toi can phai co thu nhap de duy tri suc khoe cham soc cho benh nhan.Xin loi Bac khong co Bac si nao o BV khac khong biet gi ve viec BVCR het ma lai ghi nhan xet nhu bac " cuoi cung toi cung nhan ra ban khg thich hop voi cong viec nghanh Y lam" Hay la Bac dang suy nghi cho chinh minh rui keu chung toi suy nghi dum cho Bac vay? Chung toi dang rat vui ve va khoe de con dau tranh doi cong bang nua va khong bao gio nong nai voi nhung khieu khich nghi viec dau Bac ah!Chung toi cung chuc Bac luon khoe va hay la nguoi ngoai cuoc vi trang blog nay danh cho nhung nguoi chia se voi dieu duong chung toi! Cam on Bac!

Nặc danh nói...

Theo tui, các cô chú điều dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy nên cử đại diện đến gặp Ban bạn đọc của báo Người Lao Động hoặc báo Thanh Niên. Ở đây người ta sẽ tư vấn các cô chú và giúp đỡ nếu cần thiết. Tui có đứa cháu làm ở báo Thanh Niên. Cháu tui nói việc gặp Ban bạn đọc của báo rất dễ dàng, sau khi gặp họ sẽ phân công người giúp mình tìm hiểu vụ việc.

Nặc danh nói...

Vo giam doc Son dang lam o bv Nguyen Trai thi phai!:) Hen chi.....

Nặc danh nói...

Phuong Nghia oi, toi thay ban nen xin qua BVCR lam cho biet. Chi can truc mot dem cung duoc ban he! Chu bv Nguyen Trai suong qua nen ban lo chuyen bao dong khong toi nghiep qua. Dieu duong BVCR ma ban quen biet chac het truc, sap ve huu roi ban oi. Chi toi lop tre chung toi thoi!

phuongnghia74@gmail.com nói...

Các bạn "Điều dưỡng"! có lẽ tôi không nên tham gia vào chuyện các bạn, chỉ vì tôi ngưỡng mộ BV Chợ Rẫy( nơi đào tạo nhiều BS và ĐD giỏi của Thành phố, có khi là của cả nước nữa) mà thôi. Thế lương của bạn hàng tháng được bao nhiêu? Bạn không nghĩ chủ nhật, thứ bảy thì bạn nghĩ vào ngày nào, chắc chỉ có ngày ra trực. Tôi thưc sự cảm thông với bạn. Nhưng nếu sự thực BV Chợ Rẫy có vấn đề thì báo chí đã vào cuộc rồi, các bạn đã thấy chuyện bên BV Răng hàm mặt, BV Bình Dân...chứ. Vậy nếu những yêu cầu đòi hỏi của bạn (mà bạn cho là công bằng thì hãy viết đơn thư cho báo chí đi, chứ những lời các bạn đăng tải tôi thấy như chửi rủa vô cớ mà thôi. Vâng ,tôi sẽ không tham gia vào diễn đàn của bạn nữa. Mời bạn tham khảo vài công việc của các BV khác như ghé chơi,dạo trong sân và hỏi thăm nhân viên Nguyễn Trãi, Bình Dân... cho nắm thêm tình hình... Chúc các bạn khỏe. À, tôi xin lỗi, không cố ý nói bạn là trẻ lang thang mà BV cuu mang nhé, nhưng đối với tôi nơi làm việc mang lai thu nhập cho mình, tổ chức Công đoàn thăm viếng khi bệnh hoan đã là những niềm vui trong việc làm rồi, nếu bạn đang chán ngấy công việc hay nơi làm việc thì mỗi ngày bạn đến đó sẽ nặng nề lắm.

Nặc danh nói...

Tôi cũng thấy rằng bạn PhuongNghia chưa làm trong BVCR thì làm sao hiểu rõ chúng tôi phải chịu đựng như thế nào. Nếu bạn vào BVCR mà hỏi thứ bất kỳ một nhân viên nào tại BV thì tôi chắc chắn rằng ngừoi đó cũng nói giống như bạn điều dữong đã nêu ra. Ở trong chăn mới biết chăn có rận chứ bạn. Có thể BV Nguyễn Trãi có nhiều ưu đãi cho nhân viên nên bản thân của bạn cho rằng chúng tôi nói những điều trên về BVCR là sai, là bôi bác cấp lãnh đạo nhưng điều mà chúng tôi muốn là ban lãnh đạo tại BVCR cần có cái nhìn khách quan và cần quan tâm đến đời sống của nhân viên hơn. Vớ lại bạn không có quyền gì nói bạn điều dữong viết bài này là không có tư cách làm điều dữong. Làm bất cứ việc gì nều không đựoc trả công xứng đáng, không đủ lo cho đời sống thì liệu bạn có đủ sức khỏe để làm công việc nữa không. Cấp lãnh đạo BVCR lúc nào cũng muốn nhân viên làm tốt nhưng họ có bao giờ làm tốt vai trò của họ chưa. Nếu họ làm tốt thì có ai nói gì đến họ, khi bài viết này đựoc viết ra không chỉ một bộ phận nhỏ trong BVCR mà có thể nói là tất cả nhân viên BVCR đều đồng tình vì viết rất thực tế, rất đúng
Bạn điều dữong viết lên sự thất cũng chỉ mong muốn GĐ TRỪƠNG SƠN "BIẾT LẮNG VÀ NGHE, BIẾT THẤU VÀ HIỂU" nỗi lòng cũng như đời sống của những ngừoi đang làm việc tại nơi mà GĐ TRỪONG SƠN đang quản lý mà thôi

Nặc danh nói...

Theo tôi nghĩ các bạn điều dưỡng này quá bức xức, nên đã hành động không đúng cách.
Trước hết các bạn phải làm tuần tự theo quy định trình bày bức xúc với lãnh đạo khoa phòng, nếu không giải thích thỏa đáng, các bạn trình bày với tổ chức Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Đảng ủy, nếu không được nữa thì có thể xin đối thoại trực tiếp với Giám đốc của các bạn. Nếu Giám Đốc của các bạn giải thích cho các bạn không thông thì các bạn có thể nhờ quyền lực thư tư là báo chí để chuyển thông điệp của các bạn lên cao hơn. Nếu cần các bạn có quyền kiện Quyết Định của Thủ Tướng nếu các bạn thấy QĐ này sai luật. Tôi nghĩ Giám Đốc một bệnh viên lớn như BV của các bạn, có hàng ngàn bệnh nhân và hàng ngàn nhân viên thì ông ấy không thể không trăn trở được, ông ấy cũng phải suy nghĩ hàng đêm để làm sao BV phục vụ bệnh nhân tốt hơn, làm sao cho đời sống nhân viên tốt hơn chứ. Nhưng ông ấy không thể đứng trên luật pháp, cũng phải làm theo luật và ông ấy đang làm theo luật. Tôi nghĩ đáng ra các bạn hãy đối thoại với GĐ của các bạn trước, làm như thế này thì các bạn không fairplay với ông ấy. Các bạn đã không cho ông ấy cơ hội để đối thoại với các bạn. Bởi vì đối thoại mới giải quyết được vấn đề các bạn ạ.Làm như thế này không phù hợp và kém hiệu quả.

Tôi nghĩ một vấn đề phải được xem ở nhiều khía cạnh mới tìm ra chân tướng của sự việc. Trong trường hợp này ta chưa nghe được phản hồi hay giải thích từ phía lãnh đạo bệnh viện thì ta chưa thể kết luận được gì phải không bạn? Tôi nghĩ lãnh đạo BV không dám làm sai luật đâu. Trong thế giới phẳng quá nhiều thông tin, không biết thông tin nào đúng thông tin nào sai nên ta cần phải suy nghĩ, cân nhắc, phân tích, tổng hợp nhiều phía, nhiều khía cạnh của vấn đề mới biết được đâu là sự thật, chúng ta không thể nghe một phía mà đã phán xét thì không hay, không đúng. Chúng ta đang cố gắng xây dựng nhà nước pháp quyền, nên thượng tôn pháp luật, mọi công dân đều sống và làm việc theo pháp luật đúng không anh Trung? Vì thế nên ta phải có quan điểm khi tòa chưa phán thì chưa có tội.

Nặc danh nói...

Bạn ở trên ơi, tất cả các bước tuần tự bạn đề xuất là rất đúng và đều đã được thực hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy rồi bạn ơi. Gần như toàn bộ điều dưỡng chúng tôi đã có cuộc gặp mặt với trưởng phòng tổ chức và ban giám đốc. Tuy nhiên kết quả là con số không. Bệnh viện đã không giải quyết thỏa đáng theo luật mà còn tự đề ra quy định riêng của bệnh viện, trả phụ cấp cho chúng tôi rất thấp, vi phạm trắng trợn luật lao động và các nghị định của chính phủ đã ban hành và đã có hiệu lực. Chính vì thế điều duỡng chúng tôi mới bức xúc và đã lập nên blog này. Chúng tôi kêu gọi những ai hiểu vấn đề hãy ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi nếu có thể được. Cám ơn các bạn.

Nặc danh nói...

Đề nghị mở thêm trên facebook

Nặc danh nói...

Sau những comment tôi thấy chúng ta nên cần phát triển mạnh hơn nữa ,không chỉ blog mà nhiều trang cộng đồng khác, Mời các bạn ghé thăm facebook http://www.facebook.com/dieu.duong.1426

Unknown nói...

Em chỉ lập blog này thôi. Những website khác, các anh chị nào lập mới thì các anh chị chịu trách nhiệm quản lý nhe. Em xin cám ơn.

Nặc danh nói...

Tôi đã đọc qua tất cả bài viết trên, tôi ủng hộ các bạn điều dưỡng, tôi cũng cảm động với bác sĩ đồng cảm với điều dưỡng. Nếu là BS thì làm thêm phòng mạch, còn ĐD làm hết việc, về làm thêm ... việc nhà là đuối sức rồi. ĐD nam còn sướng hơn ĐD nữ, khong lo việc nhà như chị em phụ nữ, có đúng vậy không các bạn nam?
Tôi nghĩ nên đưa vào trang wed chợ rẫy nữa bạn à. Tôi rất khâm phục ĐD Chợ Rẫy, sức người phi thường.
Là lãnh đạo chắc công việc nhiều lắm, tiếp nhiều người lắm, đâu có thời gian ngó mắt tới nhân viên mình. Nhìn cảnh quan BVCR không có khoa học,thích chỗ nào đó là đặt 1 bàn, ghế, làm phòng nhôm gắn máy lạnh là OK. Phía trước BVCR không cho người dân ngồi, thế mà để cái xe bán nước?? GĐ nên đi khám mắt ở BV Mắt( đừng khám ở BVCR), khám tai ở BV TMH. Chỉ có việc sắp xếp chỗ bán hàng thôi mà làm còn không được thì đúng 100% ông không làm GĐ của BVCR được rồi. Vậy bấy lâu nay ông làm gì? lấy giờ nhà nước làm việc riêng sao? BÁC HỒ sống lại chắc trừ khử ông này ra khỏi Đảng do mình gắng công xây dựng, để ông này ở trong hàng ngũ Đảng thì còn gì gọi là Đảng TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH. tÔI nghĩ chắc hàng ngũ lãnh đạo mục nát hết chứ không riêng gì ông GĐ. GĐ như vậy thì ban phòng phải học hỏi và noi theo GĐ.

Nặc danh nói...

neu la dieu duong thi ban nen thong cam cho nhau ban a, con khong thi dung binh luan gi ban nhe

Nặc danh nói...

that ra trong benh vien cho ray con nhieu ban be lam,nao la phong to chuc, phong dieu duong,phong y vu.noi mot minh giam doc lam sai e la khong cong bang cho lam.chua ke cong doan cua bv cung da lam tot vai tro cua minh dau.

Út nói...

Năm ngoái BGĐ BV dự định áp dụng QĐ 73 theo kiểu này vài lần, nhưng mỗi lần định áp dụng là các điều dưỡng phản đối rất nhiều. Rồi có thông tin là Bộ Y Tế chỉ đạo phải áp dụng như vậy nên các điều dưỡng tưởng thiệt mà chịu. Nhưng hôm nay mới té ra là cho đến nay BYT cũng chỉ đang làm dự thảo, chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện. Vậy thông tin BYT chỉ đạo là thông tin giả. Rất nhiều người biết có người nói tin này. Có người cố tình muốn cắt tiền lương trong phiên trực của điều dưỡng. Nếu anh/chị phóng viên nào đọc blog này xin liên hệ bất kỳ điều dưỡng nào của tất cả các khoa lâm sàng: nội thần kinh, nội hô hấp, nội tiêu hóa, phẫu thuật lồng ngực, phẫu thuật mạch máu, nội tim mạch, ngoại tiết niệu, ngoại chỉnh hình, ngoại tiêu hóa, ngoại gan mật, ngoại thần kinh, nội tiết, huyết học, phỏng, nội thận, nhiệt đới, khớp, viêm gan thì các anh chị sẽ nắm được tình hình thực tế tại các khoa.

Nặc danh nói...

ban noi sao chu ky giay ra vien dau phai chi giam moi ky ha ban, phong y vu cung ky duoc vay?

Nặc danh nói...

toi nghi o bv cho ray luc luong ngoi mat an bat vang khong phai chi co bs Trong dau ban a.con nhieu lam day,chang han nhu phong y vu, phong dieu duong, phong tai vu,va nhieu phong khac nua.ho lam viec nhe nhang hon chung ta nhieu nhung bong loc cua ho thi cao ngat nguong.Nguoi ta goi do la loi ich nhom day cac ban a.ho cung huong nen ho phai bao ve nhau, chi co nhung nguoi thap co be mieng nhu chung ta moi kho thoi.

Nặc danh nói...

Ua sao có may cai ban luan cua bi go roi. Blog nay hinh nhu chi cho viet chui boi thui chu khong dam de nhung bai co y kien nguoc cho moi nguoi cung doc ban cho vui roi

Nặc danh nói...

GĐ hay thu dat minh vao vt cua 1dd(cuong do,thoi gian,thu nhap)coi thu GĐ song ra sao??

Unknown nói...

Một số bài của các anh/chị em đã xóa vì một trong các lý do sau:

1. Kêu gọi đình công. Việc đình công của ngành y có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân, không phù hợp với lương tâm nghề nghiệp của người điều dưỡng. Hơn nữa, tuy Việt Nam chưa cấm, nhưng một số nước (thí dụ như Singapore) đã cấm ngành y đình công. Do đó, em xóa vì sự an toàn của tất cả mọi người.

2. Tiêu chí của blog này là đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của tập thể điều dưỡng BVCR trong đêm trực và đối với các ngày làm việc cuối tuần. Những bài viết nào của các anh/chị không nằm trong tiêu chí này, em xin được xóa. Các anh/chị có thể lập một blog khác để đưa các bài này lên. Em mong các anh/chị thông cảm. Các điều dưỡng tụi em chỉ muốn công bằng cho mình, tụi em không có tham vọng làm một Bao Thanh Thiên của BV.

Em xin cảm ơn.

Nặc danh nói...

rat chinh xac. nam 2012 khi lam ngay thu 7 va chu nhat chung toi co tien ngoai gio,tu dung nam nay bi cat mat,vay khoan tien do di dau? chac chan la phai co noi dung chan chu, co dieu dung o tui cua ai thi chi co troi moi biet thoi...

Nặc danh nói...

that la buon cho kiep nguoi.

Nặc danh nói...

MINH doc bai viet noi ve va de bat cong va k cong bang cho dieu duong CR rat hay,
that su ma noi, chi co o viet nam moi nhu the, chu con o nhung nuoc khac, thi lam gi co chuyen muon lam gi thi lam , cho du a la giam doc di chang nua , neu a lam sai thi cung bi duioi viec thoi,
phong to chuc , tai vu , phong dieu duong , noi chung la minh fai noi nguoi ra quyet dinh nay
chang le gd ngu den noi de nhung nguoi cap duoi minh dieu khuyen sao
do gd truong son ma ra het
ai noi gd nam dem suy nghi chuyen lo cho nhan vien , ai biet dc ong nam suy nghi chuyen gi , nguoi than nhat cua ong la vo ong con chua chac biet nua huong ho gi ban phuong nghia
minh k hieu noi luat lao dong viet nam the nao va gd ap dung nhu the
hay la gd cho ra luat rung , minh muon lam gi thi lam , tu tung tu tac
chuc cac ban dieu duong cho ray co nhiue suc khoe , va day nghi luc de doi lai su cong bang ,

Nặc danh nói...

nhung nam truoc neu lam thu 7 hay chu nhat thi co tien ngoai gio, nhung tu thang 1 nam nay thi khong co nua,vay khoan tien do khong biet di ve dau, dung co noi la khoan ay bay vao tui cua "nhom loi ich" day nhe.

Nặc danh nói...

Kính thưa bác sĩ giám đôc!!! Em là một điều dưỡng sau khi em đọc tất cả những bài nhận xét phê bình và chỉ trích giám đốc. Em nghĩ không phải của điều dưỡng chúng em. Khi giám đốc đọc được bài này mong gđ đừng buồn vì có người thừa nước đực thả câu. Chúng em chỉ mong gđ hiểu cv của chúng em vất vã như thế nào va được hưởng lương xứng đáng. Chúng em hiểu gđ chịu áp lực từ nhiều phía nhưng gđ là người lãnh đạo lớn nhất, chỉ có gđ mới giúp được chúng em thôi. Giám đốc vẫn luôn là người chúng em tôn trọng nhất. Điều dưỡng chúng em luôn tin tưởng gđ. Chúc gđ nhiều sức khỏe để xd bv tốt đẹp hơn. Thân ái chào gđ !!!

Nặc danh nói...

Có một số khoa điều dưỡng làm theo ca (3 ca 4 kíp) từ lâu thì không bị ảnh hưởng bởi QĐ 73, thí dụ như khoa Cấp Cứu, ICU. Các anh/chị điều dưỡng ở các khoa này có thể ngạc nhiên với những phản ứng ở đây. Nhưng chỉ có vài khoa như vậy, còn lại đa số các khoa lâm sàng đều bị ảnh hưởng do trực đêm 16 giờ nhưng chỉ được hưởng phụ cấp.

Nặc danh nói...

Blog này hiện được khá nhiều người quan tâm. Các bạn điều dưỡng hãy tích cực tham gia nha. Cám ơn các bạn khác đã quan tâm và ủng hộ.

Nặc danh nói...

dung vay.sai tu tren xuong duoi nhu 1 cach co tinh.
thi du nhu nhung ng lam cong viec ho ly va nhan vien phuc vu .khi vo bv lam thoi gian thu viec keo dai 2-3nam la thuong[lanh luong 50-60ngan /ngay,tham chi co nguoi 10 nam moi duoc ky hop dong]
chuyen do lam gi cong doan k biet?phong to chuc chang le k hay?
neu ai k tin cu di hoi nhung nguoi lam viec o nha xe nhan vien hay xuong phong quan tri vat tu ma hoi xem ?
neu la cac ban thi cac ban song ra sao voi dong luong it oi do?
co 1 dieu nua la phai hoan ngheng lanh dao bv vi lam rat tot cong tac binh on gia:
da xay dung nen cai moc thuong tet binh quan la 6tr +tham nien 1nam 100ng .nhung khong che o muc cao nhat la 8tr.cho du ng do la hon 30 nam cung vay?trong khi cac bv khac xung quanh lanh tet tu 10 tr 20trtro len
trong khi hang nam tham chi hang thang hang ngay gia ca ben ngoai thi nhau leo thang
binh on luong 1 cach tuyet voi :thi du ban lam luong 5tr /thang gomluong 2tr phu cap 3tr.den hen lai len .nha nuoc tang luong cho nhan vien thi du 2,5tr thi y nhu rang bv lai ngat bot500 phu cap bo wa luong.trong khi cac tieu thuong ngoai cho chi danh hoi duoc chuyen luong tang la cac vi do tang gia ao ao .ong dien. ong nuoc .ong xang cung chay theo cho kip nhung k ai biet that chat luong chung toi k tang???
khi den nhung ngay le lon thi cac co quan khac nao nuc nhan tien thuong thi chung toi cuoi meo mieng khi biet chac la minh nhan 500 hay 1 tr do thi vai hom nua cung bi tru lai o phan phu cap thoi.


Nặc danh nói...

Minh hoan toan ung ho nhung gi ban ghi vi nhung dieu do la Su That , co ai o trong cuoc moi hieu, nhieu luc dung truoc canh benh nhan kham benh doi 5 tieng chi duoc kham 5 phut va Tien Vien phi ngay cang tang ma benh nhan van phai cho van phai nam doi nam ba toi thay rat bat cong vi ban than cung tung dua Ba Me di kham va cung trong tam trang nhu vay, ko biet khi nhan Tien cua benh nhan ma lai de hien tuong do xay ra Bs GD co Ngu ngon ko ha!

Nặc danh nói...

Minh dong y voi ban o tren nen dua len mot trang web nua de nhieu nguoi biet den bvcr nhieu hon

Nặc danh nói...

Minh vui lam ban oi, nhung buc xuc cua cac ban bay gio da duoc moi nguoi biet den , hy vong rang nganh Chuc nang co nhiem Vu nen vao cuoc de benh nhan duoc yen tam dieu tri va duoc phuc vu tot hon.

Nặc danh nói...

Giam doc Truong Son hua se sua doi va giai quyet thoa dang tien ngoai gio cho nhan vien nhung gio nay chang nghe dong tinh gi. Chac gd tuong nhan vien minh toan la tre con chac. Giam doc bi oi qua! Vay cung lam duoc.

Nặc danh nói...

Troi oi sao gd k giai quyet tien pthuat cho phong mo di?co bv nao ma tu thang 3 nam ngoai toi bay gio k thanh toan tien pt nhu cr k?chi co cr thoi.dung la cai cho ma!O